Đường dẫn truy cập

Hạn chót hôm nay để nộp tờ khai thuế ở Mỹ


Trụ sở của Sở thuế vụ (IRS) tại Thủ đô Washington.
Trụ sở của Sở thuế vụ (IRS) tại Thủ đô Washington.
Hôm nay, thứ Hai, 15 tháng 4, hạn chót người dân Mỹ phải nộp bản khai thuế thu nhập liên bang năm 2012.

Theo thông lệ, hàng triệu người Mỹ vẫn để cho tới phút cuối mới khai thuế thu nhập cho năm trước.

Hàng triệu người đã nộp bản khai thuế thu nhập trong mấy tuần qua, trong số đó có nhiều người đang nhận lại các khoản thoái thu bình quân gần 2.800 đôla, là số tiền được chính phủ trả lại do tổng số các khoản thuế họ đã đóng trong suốt năm cao hơn tổng số thuế chính thức họ phải trả trong năm 2012.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và phu nhân Michelle công bố thuế thu nhập năm 2012 hôm thứ Sáu, cho thấy tổng thu nhập của ông bà Obama trong năm qua là 608.611 đôla, và tổng số thuế phải trả là 112.214 đôla.

Tổng thống Obama và phu nhân khai đã tặng một phần tư thu nhập do 33 tổ chức từ thiện. Các khoản cho tặng từ thiện đó sẽ được tính trừ vào thuế.

Thu nhập của gia đình ông Obama cao gấp 12 lần một hộ gia đình trung bình ở Mỹ ước tính có thu nhập hơn 50.000 đôla một ít.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG