Đường dẫn truy cập

Bệnh nhân Haiti được đưa đến Mỹ bằng máy bay tư nhân


Binh sĩ Mỹ đưa một người Haiti bị thương lên máy bay
Binh sĩ Mỹ đưa một người Haiti bị thương lên máy bay

Nhân viên cứu trợ nạn nhân động đất ở Haiti đã tránh được tình trạng bế tắc về thủ tục hành chánh để đưa 3 trẻ em Haiti trong tình trạng nguy kịch đến một bệnh viện của Hoa Kỳ, trên một chuyến máy bay tư nhân, sau khi quân đội ngưng các chuyến bay đưa người bị thương đến Hoa Kỳ.

Các bác sĩ cho biết 3 bệnh nhân được đưa từ thủ đô Port-au-Prince đến Bệnh viện Nhi đồng trong thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania hôm Chủ nhật, một bị chứng uốn ván, một bị sưng phổi và một trẻ sơ sinh bị phỏng ở cấp độ 3.

Tuần trước, quân đội Hoa Kỳ tuyên bố tạm ngưng các chuyến bay của quân y từ Haiti, sau khi các chính phủ của các bang bày tỏ quan ngại về việc ai sẽ chi trả các khoảng tiền chữa trị.

Tuy nhiên, hôm Chủ nhật, một Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói rằng việc tạm đình chỉ này là do các vấn đề về hậu cần. Chưa rỏ khi nào thì các chuyến bay sẽ được nối lại.

Một điểm tích cực hơn được ghi nhận là các giới chức cứu trợ ở Haiti cho biết hệ thống cứu trợ lương thực, thực phẩm bằng phiếu đã mang lại trật tự cho nỗ lực cứu trợ, vốn bị cản trợ vì tình trạng hỗn loạn trong công tác phân phối lương thực, thực phẩm.

Hôm Chủ nhật, các giới chức đã bắt đầu phát những túi gạo 25 ký cho những phụ nữ đã nhận các phiếu được đánh số từ các nhân viên cứu trợ. Các nhân viên này đã xác định ai là người có nhu cầu cấp thiết nhất trong các trại lánh cư đông đúc.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG