Đường dẫn truy cập

Hai phụ nữ tốt nghiệp Trường đào tạo tác chiến tinh nhuệ của Mỹ


Các binh sĩ trong khóa đào tạo Biệt kích tinh nhuệ trong khóa học trên núi Yonah, Cleverland, Georgia ngày 14/7/2015.
Các binh sĩ trong khóa đào tạo Biệt kích tinh nhuệ trong khóa học trên núi Yonah, Cleverland, Georgia ngày 14/7/2015.

Hai nữ quân nhân sắp trở thành những phụ nữ đầu tiên tốt nghiệp từ Trường đào tạo Biệt kích tinh nhuệ của quân đội Hoa Kỳ. Đây là khóa huấn luyện đòi hỏi các tiêu chuẩn tinh thần và thể chất cao để trang bị cho một nhóm binh sĩ chọn lọc dẫn đầu đồng đội ra tác chiến.

Thứ sáu tới đây, hai nữ quân nhân này sẽ sát cánh cùng 94 nam đồng nghiệp được vinh danh tại lễ tốt nghiệp ở Fort Benning (bang Georgia) vì đã hoàn thành tốt khóa huấn luyện kéo dài 62 ngày.

Dù tốt nghiệp từ Trường đào tạo Biệt kích, hai quân nhân này sẽ không được phép đăng ký vào Trung đoàn Biệt kích 75, đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ của quân đội Hoa Kỳ. Quân đội Mỹ đang xem xét các kế hoạch chấm dứt lệnh cấm lâu nay không cho nữ giới phục vụ trong các vai trò tác chiến. Quyết định chung cuộc sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.

Trong một thông cáo chúc mừng những người vừa tốt nghiệp Trường đào tạo Biệt kích, Bộ trưởng Lục quân Hoa Kỳ, John McHugh, nói ‘Khóa huấn luyện này đã chứng tỏ rằng mỗi một binh sĩ, dù là nam hay nữ, đều có thể chinh phục được khả năng toàn diện của mình.’

Hai phụ nữ vừa kể nằm trong số 19 nữ quân nhân và 381 nam quân nhân bước vào Trường đào tạo Biệt kích hồi tháng tư năm nay. Theo Ngũ Giác Đài, các sinh viên trong khóa đào tạo bắt buộc phải hoạt động được trong trạng thái ăn-ngủ tối thiểu trong lúc học cách chiến đấu trong ba môi trường khác nhau. Họ phải vượt qua bài thi thể chất hết sức gian nan bao gồm các động tác thử sức dẻo dai được lặp đi lặp lại nhiều lần, các đợt phóng nhảy dù, và các cuộc hành quân đi bộ đường dài vác theo một ba lô đầy dụng cụ tác chiến.

VOA Express

XS
SM
MD
LG