Đường dẫn truy cập

Đụng độ ở biên giới Pakistan, 7 binh sĩ thiệt mạng


Binh sĩ Pakistan trong cuộc hành quân tại Bắc Waziristan
Binh sĩ Pakistan trong cuộc hành quân tại Bắc Waziristan

Quân đội Pakistan loan báo 7 binh sĩ Pakistan và 19 tay khủng bố thiệt mạng trong các cuộc đụng độ dữ dội đêm qua tại một vùng bộ tộc giáp ranh với Afghanistan.

Quân đội hôm nay cho hay vụ chạm súng diễn ra tại một ổ chiến đấu chưa được quét sạch dọc biên giới ở khu bộ tộc Bắc Waziristan.

Một phát ngôn nhân quân đội Pakistan cho hay khi bị truy đuổi và bao vây, một tay khủng bố đã cho kích nổ áo khoác cài bom của hắn và 7 binh sĩ thiệt mạng.

Kể từ giữa năm ngoái, lực lượng an ninh Pakistan đã tiến hành các chiến dịch trên không và trên bộ ở vùng Waziristan để truy quét các phần tử chủ chiến địa phương và nước ngoài. Vùng này lâu nay như một nơi trú ẩn an toàn đối với các phần tử này.

Quân nổi dậy Taliban ở Afghanistan cũng dùng các nơi trú ẩn ở Bắc Waziristan để hoạch định các cuộc tấn công chống lại binh sĩ Afghanistan và nước ngoài.

Tuy nhiên, giới chức quân đội Pakistan quả quyết rằng chiến dịch quân sự mang tên Zarb-e-Azb đang được tiến hành ở các vùng biên giới đã tiêu diệt phần lớn cơ sở hạ tầng của phe khủng bố tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG