Đường dẫn truy cập

Nổ súng ở San Diego, một cảnh sát thiệt mạng


Cảnh sát điều tra gần hiện trường vụ nổ súng ở San Diego, California, 29/7/2016.
Cảnh sát điều tra gần hiện trường vụ nổ súng ở San Diego, California, 29/7/2016.

Một cảnh sát thiệt mạng và một người khác bị thương nặng trong vụ nổ súng sáng sớm ngày 29/7 ở thành phố San Diego, miền Nam California.

Nhà chức trách cho hay sự việc xảy ra tại khu phố nơi hai cảnh sát này chặn 1 chiếc xe để kiểm tra. Ngay sau đó có một cuộc gọi cầu cứu. Khi tới hiện trường, lực lượng công lực phát hiện 2 cảnh sát này bị bắn đổ máu, một người bị trúng nhiều vết đạn vào ngực.

Các đồng nghiệp đưa cảnh sát bị trọng thương lên xe đặc nhiệm chở đi bệnh viện trong lúc tiến hành các thủ tục cấp cứu, nhưng cảnh sát trưởng Shelley Zimmerman cho biết, ‘Tôi đau lòng báo tin rằng đã không thể cứu sống anh ấy.’

Cảnh sát Jonathan DeGuzman, 43 tuổi, có vợ và hai con, đã có 16 năm công tác.

Viên cảnh sát bị thương, 32 tuổi, Wade Irwin, được phẫu thuật và người ta hy vọng anh sẽ qua cơn nguy kịch, cảnh sát trưởng thông báo trên Twitter.

Một nghi can bị bắt ngay sau cuộc gọi cầu cứu. Cảnh sát phát hiện người này trong một khe núi gần đó. Tin cho hay đương sự bị trúng thương trong tình trạng nguy kịch và đã được nhập viện.

Suốt đêm qua, cảnh sát truy lùng gắt gao để tìm ra nghi phạm thứ hai, yêu cầu cư dân ở yên trong nhà trong lúc cảnh sát lùng sục các sân bãi, các con phố, các hang cùng ngõ hẻm.

Khoảng chín giờ sau vụ nổ súng, cảnh sát bao vây một ngôi nhà cách hiện trường khoảng một cây số và loan báo đang tìm cách buộc một người trong đó ra đầu hàng. Cảnh sát trưởng Zimmerman cho hay cảnh sát có manh mối lần tới ngôi nhà này, nhưng từ chối cho biết chi tiết.

Bà nói khi bị bắn, cả hai cảnh sát DeGuzman và Irwin đều có mặc áo chống đạn và có đeo camera ghi hình.

Đây là vụ nổ súng mới nhất trong loạt các vụ nổ súng gây tranh cãi suốt tháng nay có liên quan đến cảnh sát. Vụ việc ở San Diego này ngay lập tức đã thu hút sự chú ý chính trị.

Bình luận trên Twitter, ứng cử viên Tổng thống bên đảng Cộng hòa, Donald Trump, nói: ‘Hai cảnh sát vừa bị bắn ở San Diego, một người chết. Tình hình ngày càng tồi tệ. Dân chúng cần có luật lệ và trật tự!’

VOA Express

XS
SM
MD
LG