Đường dẫn truy cập

Hà Lan tưởng niệm nạn nhân máy bay MH17


Thân nhân và bạn bè của các nạn nhân chuyến bay MH17 tới dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tại Trung tâm Hội nghị RAI ở Amsterdam 10/11/2014.
Thân nhân và bạn bè của các nạn nhân chuyến bay MH17 tới dự lễ tưởng niệm các nạn nhân tại Trung tâm Hội nghị RAI ở Amsterdam 10/11/2014.

Hôm thứ Hai, hàng trăm người dân và thân nhân cùng những người có chức vị ở Amsterdam đã dự lễ tưởng niệm các nạn nhân chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào tháng 7.

Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima, cùng với Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte, tham dự buổi lễ được tổ chức tại trung tâm hội nghị ở vùng ngoại ô của thủ đô Hà Lan.

Tất cả 298 hành khách và phi hành đoàn, chủ yếu là công dân Hà Lan, đã thiệt mạng khi chiếc máy bay Boeing 777 bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur bị bắn rơi vào ngày 17 tháng 7 bên trên khu vực nhiều xung đột ở phía đông Ukraine.

Ukraine và phương Tây đã quy trách cho quân ly khai được Nga hậu thuẫn về thảm kịch này, nói rằng họ đã bắn một phi đạn địa đối không BUK do Nga cung cấp.

Quân ly khai phủ nhận bất kỳ sự dính líu nào trong vụ bắn rơi máy bay. Về phần mình, chính phủ Nga phủ nhận đã cung cấp phi đạn và cáo buộc Kiev truyền bá thông tin sai lệch.

Hôm thứ Hai, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính phủ Ukraine cản trở cuộc điều tra vụ tai nạn.

Phát biểu với Thủ tướng Malaysia Najib Razik bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tại Bắc Kinh, ông Putin tuyên bố lực lượng chính phủ Ukraine, chứ không phải quân ly khai, đang hạn chế sự tiếp cận địa điểm tai nạn bằng cách "liên tục pháo kích" khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG