Đường dẫn truy cập

Khủng hoảng tài chính toàn cầu làm mất 30 triệu việc làm


Cuộc khủng hoảng đặc biệt gây thiệt hại cho những nền kinh tế tiên tiến, và mức thất nghiệp vẫn còn cao ở nhiều quốc gia giàu có
Cuộc khủng hoảng đặc biệt gây thiệt hại cho những nền kinh tế tiên tiến, và mức thất nghiệp vẫn còn cao ở nhiều quốc gia giàu có

Quĩ Tiền tệ Quốc tế, IMF, và Tổ chức Lao động Quốc tế, ILO, cho biết cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã đẩy hơn 30 triệu người vào hàng ngũ những người thất nghiệp.

Một cuộc nghiên cứu được công bố hôm thứ Năm nói rằng vụ suy thoái kinh tế đã đẩy số người thất nghiệp lên tới 210 triệu trên toàn thế giới.

Lượng định của IMF / ILO cho hay cuộc khủng hoảng đặc biệt gây thiệt hại cho những nền kinh tế tiên tiến, và mức thất nghiệp vẫn còn cao ở nhiều quốc gia giàu có.

Vụ suy thoái kéo dài giữa những năm 2007 và 2009 cũng gây thiệt hại cho những nền kinh tế lớn trong thế giới đang phát triển, làm tăng thêm số người không thể kiếm đủ lợi tức để đưa gia đình họ ra khỏi cảnh nghèo khó.

Phúc trình nói rằng lực lượng lao động toàn cầu tăng 1,6% mỗi năm, vì vậy mỗi năm phải tạo được 45 triệu việc làm mới để cung ứng cho con số người mới gia nhập lực lượng lao động.

Những người soạn phúc trình cũng khuyến nghị các quốc gia tiếp tục những nỗ lực gia tăng nhu cầu qua các chương trình kích thích kinh tế, và giúp xoa dịu những thống khổ của những người thất nghiệp bằng trợ cấp thất nghiệp và các chương trình giúp kiếm việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG