Đường dẫn truy cập

Giao tranh có thể tạo vòng xoáy bạo lực mới ở Ukraine


Binh sĩ Ukraine đang di chuyển trên một chiếc xe quân sự ở Mariinka, khu vực Donetsk, ngày 4/6/2015.
Binh sĩ Ukraine đang di chuyển trên một chiếc xe quân sự ở Mariinka, khu vực Donetsk, ngày 4/6/2015.

Liên hiệp châu Âu nói rằng các vụ giao tranh mới bùng lên ở miền đông Ukraine trong tuần này là một “sự vi phạm nghiêm trọng nhất” lệnh ngưng bắn đạt được bởi các bên giao tranh hồi tháng Hai.

Trao đổi với các phóng viên ở Brussels hôm nay, phát ngôn viên của EU, bà Maja Kocijancic, nói rằng cuộc giao tranh mới nhất nhiều khả năng sẽ tạo ra “một vòng xoáy bạo lực mới” và “những nỗi thống khổ”.

Nữ phát ngôn viên này kêu gọi các bên tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn Minsk, trong đó có những điều kiện để nới lỏng hoặc siết chặt các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga về việc thực thi thỏa thuận này.

Cả hai bên tham gia giao tranh đã đổ lỗi cho phía bên kia gây ra tình trạng bạo lực hôm qua.

Các quan chức Ukraine cho biết giao tranh bùng ra gần Donetsk và khoảng 1.000 phiến quân thân Nga với sự yểm trợ của xe tăng và pháo cối, đã tiến hành vụ tấn công lúc tảng sáng ở mạn tây thành phố.

Phiến quân nói rằng 15 thường dân và binh sĩ thiệt mạng, trong khi chính quyền Kiev nói rằng ít nhất 3 binh sĩ chính phủ và 30 người khác bị thương tại thành phố Marinka.

Hơn 6.400 người đã thiệt mạng kể từ tháng Tư năm 2014 khi các phiến quân ly khai tiến hành cuộc nổi dậy chống lại Kiev tại khu vực miền đông nói tiếng Nga của Ukraine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG