Đường dẫn truy cập

Giá vàng sụt giảm


Giá vàng sụt giảm vì dường như các nhà đầu tư nghĩ rằng xu hướng kinh tế toàn cầu cho thấy đầu tư vào loại quý kim này ít hấp dẫn hơn.

Giá vàng sụt giảm xuống dưới 1.400 đô la một ounce hôm thứ Hai, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất từ trước tới nay là 1.900 đô la hồi tháng Tám năm 2011. Vào lúc đó một số nhà phân tích tiên đoán giá vàng sẽ lên tới 2.000 đô la một ounce.

Trong những ngày gần đây, giá vàng đã sụt giảm mạnh, xuống 5 phần trăm hôm thứ Sáu và 8 phần trăm hôm thứ Hai.

Vàng thường được mua để chống lạm phát và một bảo vệ tài sản. Giờ đây, các nhà phân tích nêu lên nhiều lý do cho việc giá vàng sụt giảm.

Ví dụ như các chỉ số chứng khoán chính Hoa Kỳ tăng vì các nhà đầu tư muốn tìm lợi nhuận mau chóng, và giảm bớt lo ngại về lạm phát tại Mỹ, khi nền kinh tế Mỹ đang cải thiện từ từ. Đồng thời các nhà đầu tư cũng lo ngại rằng chính phủ Síp loan báo bán thêm 500 triệu đô la số vàng dự trữ của họ để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng nợ nần, việc này có thể thúc đẩy các quốc gia Châu Âu khác cũng bán số vàng dự trữ của họ nữa, làm vàng tràn ngập thị trường.

Tập đoàn tài chính Golden Sachs nói rằng các nhà đầu tư nên bán vàng dự trữ của họ.

Giá bạc, bạch kim, và các quý kim khác cũng sụt giảm trong những ngày gần đây.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG