Đường dẫn truy cập

Giá trị gia tăng của chứng khoán không đồng bộ với phục hồi kinh tế


Trụ sở Ngân hàng Thanh toán Quốc tế ở Basel, Thụy Sĩ
Trụ sở Ngân hàng Thanh toán Quốc tế ở Basel, Thụy Sĩ

Một tổ chức của các Ngân hàng Trung ương trên thế giới đưa ra kết luận rằng sự gia tăng giá trị của chứng khoán của các công ty trên toàn cầu tương phản với thực trạng kinh tế thế giới vẫn còn chưa hoàn toàn phục hồi từ vực sâu của cuộc suy thoái cách đây 6 năm.

Trong phúc trình thường niên, Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, trụ sở ở Thụy sĩ, nói rằng “khó mà tránh được cái cảm tưởng của một tình huống tách biệt gây hoang mang” giữa các chỉ số chứng khoán gần mức kỷ lục trên các thị trường chứng khoán New York, London và Frankfurt, cũng như các nơi khác trên thế giới khi mà các chiều hướng kinh tế không vững mạnh như vậy.

Theo Ngân hàng Thanh toán Quốc tế thì kinh tế toàn cầu “tiếp tục đối mặt với những thách thức nghiêm trọng.” Phúc trình nói rằng “mặc dù tình trạng phấn chấn trong các thị trường tài chính, lãnh vực đầu tư vẫn còn yếu kém,”nợ cá nhân và nợ công ty gia tăng và kinh tế thế giới cũng như viễn ảnh chính trị bất định.

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế hoạt động như một định chế giao hoán cho các giao dịch giữa các Ngân hàng Trung ương Quốc gia.

Chủ tịch Quỹ Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Janet Yellen, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Âu châu Mario Draghi và các viên chức cao cấp nhất của các ngân hàng trung ương các nước khác nằm trong Ban Giám đốc ngân hàng, hàng năm mở các cuộc họp định kỳ để thảo luận về vận mệnh kinh tế thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG