Đường dẫn truy cập

Gia đình Tamir Rice được bồi thường 6 triệu đôla trong vụ xả súng chết người


Bà Samaria Rice, mẹ của Tamir Rice, cậu bé 12 tuổi bị cảnh sát Cleveland bắn, phát biểu trong một buổi họp báo ở nhà thờ Olivet, Cleveland, Ohio, ngày 8 tháng 12 năm 2014.
Bà Samaria Rice, mẹ của Tamir Rice, cậu bé 12 tuổi bị cảnh sát Cleveland bắn, phát biểu trong một buổi họp báo ở nhà thờ Olivet, Cleveland, Ohio, ngày 8 tháng 12 năm 2014.

Gia đình của Tamir Rice, cậu bé 12 tuổi người Mỹ gốc Phi thiệt mạng vì bị một viên cảnh sát da trắng nổ súng bắn vào năm 2014 ở thành phố Cleveland bang Ohio, khơi lên sự phẫn nộ và bất ổn khắp toàn quốc, sẽ nhận được khoản tiền bồi thường 6 triệu đôla.

Subodh Chandra, luật sư của gia đình, cho biết khoản tiền này "không có gì để ăn mừng, bởi vì một cậu bé 12 tuổi đã thiệt mạng."

Vụ kiện cáo buộc cảnh sát đã hành động liều lĩnh khi sĩ quan Timothy Loehmann bắn Rice trong vòng hai giây sau khi ông ta đến hiện trường bằng xe hơi.

Gia đình Rice đệ đơn kiện cái chết oan uổng nhắm vào thành phố Cleveland và những sĩ quan cảnh sát và những nhân viên khác có liên quan trong phản ứng của họ về một cuộc gọi điện thoại 911 từ một người đàn ông gần một trung tâm giải trí. Người gọi báo cáo một người đàn ông, "có lẽ là một thiếu niên, đang chĩa vũ khí vào người ta và có thể là vũ khí giả."

Cảnh sát chỉ được báo cáo là một người đàn ông có vũ khí. Rice khi đó cầm một khẩu súng nhựa Airsoft bắn đạn nhựa không gây gây sát thương.

Trong một đơn yêu cầu đệ trình lên Tòa án Khu vực Hoa Kỳ ở Cleveland, thành phố không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.

Loehmann và những sĩ quan khác đã yêu cầu tòa án bác bỏ vụ kiện. Luật sư của Loehmann lập luận rằng thân chủ của ông ta phải chịu gánh nặng sống với vụ nổ súng này suốt đời.

Cuộc điều tra cho hay Loehmann đã từ chức từ một sở cảnh sát khác ở Ohio sau khi có biểu hiện "mất bình tĩnh" trong những buổi huấn luyện bắn súng.

Vụ bắn chết Rice là một trong nhiều vụ cảnh sát da trắng bắn chết người Mỹ gốc Phi trong những năm gần đây, làm dấy lên những cuộc biểu tình trên khắp nước Mỹ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG