Đường dẫn truy cập

Dân Pakistan chiếm 46% trong số hơn 4 triệu người tản cư


Người tản cư từ Nam Waziristan rời khỏi trại Kawr ở thị trấn Tank, tây bắc của Pakistan, 16/3/2015.
Người tản cư từ Nam Waziristan rời khỏi trại Kawr ở thị trấn Tank, tây bắc của Pakistan, 16/3/2015.

Một bản báo cáo mới được công bố cho thấy tính đến cuối năm 2014, Pakistan chiếm 46% trong số hơn 4 triệu người tản cư để tránh xung đột và bạo động ở vùng Nam Á.

Kết luận đó là một phần của một cuộc nghiên cứu toàn cầu do Trung tâm Theo dõi Tình trạng Tản cư Trong nước của Hội đồng Tị nạn Na uy công bố ngày vào thứ Tư tại trụ sở Liên Hiệp Quốc ở Geneve.

Phúc trình cho biết số người tản cư ở Pakistan đã từ mức 746.700 người tăng lên tới hơn 1.9 triệu người vì sự gia tăng cường độ của cuộc nổi dậy và những cuộc hành quân chống nổi dậy, đảo ngược xu thế chậm lại từ năm 2009.

Phúc trình cho hay các cuộc hành quân chống nổi dậy do quân đội Pakistan thực hiện trong vùng Bắc Waziristan và các khu vực bộ tộc ở Khyber gần biên giới Afghanistan đã tạo ra số người tản cư lớn nhất trong năm nay, với số người rời bỏ nhà cửa lên tới 907.000 người so với con số 140.000 người của năm 2013.

Cuộc khảo sát cho thấy hầu hết những người mới tản cư vẫn tiếp tục sống trong tình cảnh đó vào cuối năm ngoái.

Báo cáo nói rằng sụ thiếu thốn ngân khoản cho các chương trình trợ giúp ở Pakistan khiến cho viện trợ quốc tế và sự trợ giúp của chính phủ có xu hướng dành ưu tiên cho những người mới tản cư, và điều này làm cho những người tản cư từ trước vốn đã khổ cực lại càng khốn đốn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG