Đường dẫn truy cập

Hội nghị thượng đỉnh kinh tế đang diễn ra tại Canada


Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh G8 diễn ra tại Ontario, Canada, ngày 26 tháng 6, 2010
Toàn cảnh Hội nghị Thượng đỉnh G8 diễn ra tại Ontario, Canada, ngày 26 tháng 6, 2010

Các nhà lãnh đạo các nước công nghiệp lớn nhất thế giới đang họp ở Canada ra sức tìm kiếm những cách thức để bảo vệ cho tình hình kinh tế toàn cầu hồi phục không đồng đều và đang có dấu hiệu suy giảm.

Các thành viên G-8 đã họp riêng với nhau trong ngày hôm nay trước khi nới rộng hội nghị để bao gồm các nhà lãnh đạo của các nước đang phát triển.

Hội nghị thượng đỉnh G-8 diễn ra ở khu du lịch Muskoka, mạn bắc thành phố Toronto. Phiên họp của khối G-20 được tổ chức sau đó trong ngày hôm nay tại thành phố Toronto.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết khối G8 đã tiến gần hơn tới chỗ có được đồng thuận về cách ngăn không cho kinh tế toàn cầu bị suy thoái trở lại.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy nằm trong số các nhà lãnh đạo tại hội nghị ở Muskoka do Thủ tướng Canada Stephen Harper chủ trì.

Tổng thống Obama hô hào các nước thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khi các nhà lãnh đạo Âu châu, do Thủ tướng Merkel dẫn đầu, chú trọng hơn tới vấn đề trách nhiệm tài chánh và cắt giảm chi tiêu.

Ông Obama và các nhà lãnh đạo khác tỏ ý lo ngại là tăng trưởng kinh tế sẽ bị thiệt hại nếu chi tiêu bị cắt giảm quá đáng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG