Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo thế giới bắt đầu cuộc họp thượng đỉnh G20


Các nhà lãnh đạo trên thế giới đang họp tại Toronto, Canada, để bàn về cách thức duy trì tình trạng phục hồi kinh tế toàn cầu vẫn còn yếu.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và lãnh đạo của các nước giàu cũng như các nước đang phát triển đã khai mạc hội nghị thượng đỉnh khối G20 sáng Chủ Nhật.

Trước buổi lễ khai mạc chính thức, ông Obama đã có bữa sáng vừa ăn vừa thảo luận công việc với Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Một dự thảo thông cáo chung của hội nghị thượng đỉnh hôm Chủ Nhật nói rằng các nước công nghiệp hàng đầu và các nước mới nổi cho tới nay đã đạt được các kết quả tốt đẹp từ những nỗ lực của mình, nhưng cho rằng ‘các thách thức nghiêm trọng vẫn còn’.

Các nhà lãnh đạo G20 nói rằng việc phục hồi kinh tế ‘không đồng đều và vẫn yếu’, mà điển hình là tình trạng thất nghiệp tại nhiều nước vẫn ở mức không thể chấp nhận được.

Nhóm này cũng cho rằng cần phải làm thêm nhiều việc để cải tổ các thể chế tài chính.

Hôm thứ Bảy, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner đã thúc giục các nhà lãnh đạo trên thế giới tìm ra biện pháp cân bằng phù hợp giữa việc kích cầu kinh tế và giảm thâm hụt ngân sách.

Ông Geithner nói rằng Nhật Bản và một số quốc gia châu Âu phải hành động mạnh hơn để kích cầu thay vì chỉ tìm cách cắt giảm ngân sách.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG