Đường dẫn truy cập

Đình công, biểu tình ở Pháp tiếp diễn làm tắt nghẽn đường dẫn nhiên liệu


Các công nhân công đoàn biểu tình chống chính phủ ở Pháp
Các công nhân công đoàn biểu tình chống chính phủ ở Pháp

Cảnh sát chống bạo động ở Pháp phá vỡ các hàng rào phong tỏa của những người biểu tình để mở lại các kho nhiên liệu vào khi các công nhân ngành lọc dầu đã cắt đứt một đường ống dẫn nhiên liệu tới Paris và tới các phi trường tại đây trong cuộc tranh đấu đang leo thang phản đối chính sách cải cách hưu bổng.

Các công nhân công đoàn đã đóng cửa tất cả 12 nhà máy lọc dầu tại Pháp trong ngày biểu tình thứ tư hôm nay, làm gia tăng quan ngại về tình trạng thiếu hụt nhiên liệu.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Dominique Bussereau tìm cách xoa dịu tình hình, khẳng định sẽ không có trở ngại nào trong khâu cung ứng. Các công ty dầu đã được phép sử dụng các kho dự trữ.

Cảnh sát cũng ra tay ngăn cản các cuộc biểu tình của sinh viên bên ngoài văn phòng Thủ tướng giữa lúc các liên hiệp sinh viên gia nhập vào các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Công đoàn chính của giới tài xế xe tải ở Pháp kêu gọi các thành viên ủng hộ hoạt động đang gia tăng của nghiệp đoàn lao động. Các cuộc biểu tình trước đây của giới tài xế xe tải đã làm tắt nghẽn các huyết mạch lưu thông chính cũng như làm tê liệt các cơ sở hạ tầng của Pháp.

Các công đoàn kêu gọi tiếp tục các cuộc biểu tình toàn quốc đến ngày mai và tổ chức một cuộc đình công khác trên cả nước vào ngày 19 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG