Đường dẫn truy cập

Người Đức phản đối chất thải hạt nhân vào nước họ


Cảnh sát Đức bảo vệ chuyến tàu chở chất thải hạt nhân trong lúc tàu đang dừng ở Neunkirchen gần Saarbruecken, 25/11/2011
Cảnh sát Đức bảo vệ chuyến tàu chở chất thải hạt nhân trong lúc tàu đang dừng ở Neunkirchen gần Saarbruecken, 25/11/2011

Cảnh sát Đức đã sử dụng vòi phun nước để giải tán người biểu tình chống hạt nhân hôm thứ Sáu khi một chuyến xe lửa chở chất thải hạt nhân trên đường tới một nơi cất giữ tại Đức.

Người biểu tình chặn đường bằng những cành cây lớn và đốt lửa trên con lộ gần đường ray.

Cảnh sát mang trang bị công cụ chống bạo loạn đi trên một xe bọc thép chở nhân viên dọn dẹp cành cây trên đường để không cho người biểu tình cản trở chuyến tầu của Pháp chở 11 container chất thải hạt nhân được tái chế.

Đức đã triển khai 19.000 cảnh sát viên để giữ an ninh cho chuyến xe lửa này.

Nhà chức trách Pháp đã ngưng chuyến tầu vừa kể hôm thứ Năm trước khi tầu tới biên giới Đức, hy vọng tránh các cuộc biểu tình phản đối liên quan tới vật liệu phóng xạ hướng về nơi cất giữ tại thành phố Gorleben ở miền Đông Bắc nước Đức.

Người biểu tình nói việc chuyên chở những chất thải có thể gây nguy hiểm cho môi trường và dân chúng nếu xảy ra tai nạn trên đường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG