Đường dẫn truy cập

Cựu dân biểu Mỹ nhận tội vận động cho tổ chức từ thiện liên quan đến khủng bố


Một cựu dân biểu Hoa Kỳ đã nhận tội trước những cáo trạng liên quan tới việc ông vận động cho một cơ quan từ thiện Hồi Giáo bị cáo buộc là tài trợ cho các tổ chức khủng bố.

Hôm Thứ Tư, ông Mark Siljander đã nhận tội tại một tòa án ở thành phố St.Louis (tiểu bang Missouri) trước những cáo trạng cản trở công lý, và hoạt động như một nhân viên tình báo nước ngoài không đăng ký.

Ông bị truy tố năm 2008 về những cáo trạng rửa tiền, âm mưu và cản trở công lý, vì sự can dự của ông với Cơ Quan Cứu Trợ Người Mỹ Hồi Giáo có trụ sở tại Missouri.

Hồi năm 2005, Bộ Tài Chánh Hoa Kỳ đã xác định cơ quan từ thiện vừa kể là “một tổ chức khủng bố toàn cầu được giao nhiệm vụ đặc biệt”, cáo buộc tổ chức đó là trực tiếp yểm trợ tài chánh cho Osama bin Laden, al -Qaida, Hamas và những tổ chức khủng bố khác.

Theo các công tố viên thì cơ quan từ thiện này đã trả công cho ông Siljander để ông vận động cho tổ chức đó được rút tên ra khỏi danh sách của một Ủy Ban Tài Chánh Thượng Viện Hoa Kỳ về các cơ quan từ thiện bị nghi là tài trợ cho bọn khủng bố quốc tế.

Các công tố viên cho biết ông cũng nói dối về việc được thuê để vận động cho tổ chức này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG