Đường dẫn truy cập

Thuốc giả trị ung thư lại xuất hiện tại Mỹ


Lần thứ nhì trong vòng hai tháng, một phiên bản giả hiệu của Avastin, loại thuốc trị ung thư thông dụng lại được tìm thấy tại Hoa Kỳ.

Cơ quan giám sát Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ FDA cảnh báo các bác sĩ rằng thuốc Avastin giả không có chất công hiệu dùng để trị ung thư ruột già, phổi, thận và não bộ.

Tại Anh, nhà chức trách hôm thứ Tư cho biết một công ty dược phẩm đã mua phải 120 thùng thuốc giả từ một công ty Thổ Nhĩ Kỳ và công ty Anh đã chở 38 thùng trong số đó vào nước Mỹ. Công ty này bán 82 thùng còn lại cho một công ty bán sỉ khác tại Anh, rồi công ty đó cũng lại bán số hàng nhái đó cho người Mỹ.

Tất cả những ống thuốc đều dán nhãn mang chữ Altuzan, phiên dịch tiếng Thổ của Avastin, là loại thuốc không được chấp thuận sử dụng tại Mỹ. Chưa có cái chết nào được báo cáo về việc sử dụng loại thuốc giả kể trên.

Hồi tháng 2, nhà chức trách Mỹ nói một mẻ thuốc giả Avastin khác cũng được phân phát cho bác sĩ tại nhiều tiểu bang.

Các giới chức châu Âu đã theo dõi đường dây chuyển thuốc giả này qua nhiều nước, nhưng vẫn không tìm ra quốc gia gốc.

Công ty dược phẩm Roche tại Thụy Sĩ chế ra thuốc Avastin chính thức, hàng năm tổng số bán lên tới 6 tỉ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG