Đường dẫn truy cập

Sáng lập viên Facebook mừng lễ Giáng sinh ở Việt Nam


Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg
Sáng lập viên và Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg

Ông Mark Zuckerberg, sáng lập viên và Giám đốc điều hành của Facebook và bạn gái Priscilla Chan đã đón mừng Lễ Giáng Sinh trên một chiếc tàu trên Vịnh Hạ Long.

Bản tin của Thanh NiênNews cho hay cặp này đã được nhận diện tại một cửa tiệm bán điện thoại di động ở khách sạn Metropole hôm 23 tháng 12, và thông tin này đã truyền nhanh trên mạng.

Dẫn lời những người mục kích, các hãng tin địa phương hôm thứ Sáu nói họ trông thấy Mark Zuckerberg và cô Chan đi thăm Viện Bảo tàng Hỏa Lò, được người Mỹ tặng biệt danh là “Hanoi Hilton”, nhà tù khét tiếng nơi các tù nhân chiến tranh Mỹ bị giam cầm trong chiến tranh Việt Nam.

Tờ Thanh Niên trích một nguồn tin nói rằng Mark Zuckerberg cùng phái đoàn đã thuê của một công ty địa phương 2 chiếc máy bay trực thăng với giá vào khoảng 20,000 đôla để đi viếng cảnh Vịnh Hạ Long và SaPa.

Trước đó một đại diện của Facebook ở Việt Nam xác nhận rằng người sáng lập công ty và bạn gái đang có mặt tại Việt Nam để mừng Lễ Giáng Sinh.

Bản tin trích lời ông Huynh Kim Tuoc, Quản trị viên phát triển của Facebook ở Việt Nam, nói rằng công ty này xác nhân Mark Zuckerberg đáp máy bay xuống phi trường Hà nội hôm 12 tháng 12, và cho biết chuyến đi này hoàn toàn có tính cách riêng tư, và không liên hệ gì tới công việc.

Bản tin của globalpost.com hôm nay bình luận rằng sự kiện chính quyền Việt Nam cấm sử dụng trang mạng Facebook đã không cản trở người sáng lập công ty này đến thăm Việt Nam, nguồn tin này nói rằng thay vào đó, chính sự kiện Facebook bị cấm là lý do Mark Zuckerberg chọn tham quan Việt Nam trong mùa nghỉ lễ Giáng sinh.

Bản tin nói cũng giống như chuyến đi thăm Trung Quốc và Thái Lan vào mùa này năm ngoái, chuyến đi thăm Việt Nam của sáng lập viên Facebook cũng gây bàn tán xôn xao.

Nhà báo Jon Russell của The Next Web kết luận rằng mục đích của chuyến đi, một phần, là nhằm tìm cách mở cửa thị trường Việt Nam cho công ty Facebook.

Ký giả Russell nói, xét lối làm việc của Mark Zuckerberg, và niềm đam mê của anh muốn phổ biến trang mạng Facebook đến 1 tỉ người sử dụng trên toàn cầu, ông tin rằng bất kể là đang đi nghỉ hè, chắc chắn Mark Zuckerberg sẽ dành một chút thì giờ để giải quyết một số vấn đề khúc mắc với Việt Nam.

Nguồn: Global post.com, Thanh Nien,VietnamNet

VOA Express

XS
SM
MD
LG