Đường dẫn truy cập

Facebook, Twitter bắt tay chống tin giả


Facebook và Twitter cho biết họ sẽ cùng làm việc với các công ty khác để cải thiện chất lượng tổng thể của các bản tin trên Internet.
Facebook và Twitter cho biết họ sẽ cùng làm việc với các công ty khác để cải thiện chất lượng tổng thể của các bản tin trên Internet.

Facebook và Twitter đang hợp tác với gần 30 công ty khác để cùng giải quyết xu hướng “tin giả” đang lưu hành ngày càng nhiều trên truyền thông xã hội, theo thông tin mà “liên minh” trên đưa ra hôm thứ Tư.

Nhóm Liên minh Dự thảo Đầu tiên, được thành lập vào tháng 6 năm 2015 bao gồm New York Times, Washington Post, BuzzFeed News, AFP và CNN, cũng như hai công ty mạng xã hội khổng lồ, cho biết họ sẽ cùng làm việc với nhau để cải thiện chất lượng tổng thể của các bản tin trên Internet.

Nhóm này công bố nhiều sáng kiến, chẳng hạn như việc tạo ra một mã thực hành tự nguyện, thúc đẩy sự hiểu biết tin tức giữa những người sử dụng mạng xã hội, và đưa ra một đề xuất vào tháng này cho phép các thành viên xác minh những tin tức có vấn đề.

Xu hướng tin giả đã gây chú ý công luận khi Facebook thông báo tính năng đưa tin của trang mạng này là do một thuật toán quyết định, thay vì các biên tập viên. Một số bản tin vô căn cứ vẫn được lưu hành, gây ra những thắc mắc về thuật toán trên và các lỗ hổng của những chương trình tương tự khi đăng những bản tin lừa đảo nhằm mục đích kiếm tiền từ quảng cáo trên mạng Internet.

VOA Express

XS
SM
MD
LG