Đường dẫn truy cập

‘Chủ tịch Quang’ trao đổi với Thủ tướng Singapore trên Facebook?


Trong một thông điệp ngắn trên Facebook, ông Lý viết rằng ông 'đã có cuộc gặp tốt đẹp với Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trước khi chủ trì buổi tiệc trưa dành cho ông [Quang] và đoàn tùy tùng'.
Trong một thông điệp ngắn trên Facebook, ông Lý viết rằng ông 'đã có cuộc gặp tốt đẹp với Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trước khi chủ trì buổi tiệc trưa dành cho ông [Quang] và đoàn tùy tùng'.

Một tài khoản trên Facebook, tự xưng là của Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang, mới đây đã phản hồi một đoạn status (dòng trạng thái) của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Trong một thông điệp ngắn trên mạng xã hội này hôm 29/8, sau cuộc họp với nguyên thủ Việt Nam, ông Lý viết rằng ông “đã có cuộc gặp tốt đẹp với Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang trước khi chủ trì buổi tiệc trưa dành cho ông [Quang] và đoàn tùy tùng”.

Ông Lý viết tiếp rằng “Singapore và Việt Nam hợp tác trong nhiều lĩnh vực”, và rằng ông “mong mỏi tiếp tục củng cố quan hệ với Việt Nam”.

Thủ tướng Singapore cũng đặt đường dẫn tới một trang Facebook đặt theo tên của Chủ tịch Trần Đại Quang.

Trong phần bình luận, trang Trần Đại Quang đã cám ơn ông Lý Hiển Long vì điều mà trang này nói là “sự chào đón trân trọng”, cũng như “sự đóng góp” của ông Lý cho Việt Nam trong những năm gần đây.

Ông Lý sau đó viết bày tỏ hy vọng rằng ông sẽ “sớm gặp lại ông Trần Đại Quang tại hội nghị APEC ở Peru”.

Tuy nhiên, tới tối ngày 8/9, đường dẫn tới trang Trần Đại Quang không còn trên status của ông Lý, và nhà lãnh đạo Singapore cũng xóa bỏ đoạn bình luận về cuộc gặp ở Peru.

Ông Lý không nêu lý do vì sao lại làm vậy. Theo quan sát của VOA tiếng Việt, trang Trần Đại Quang mà Thủ tướng Singapore trích dẫn không có biểu tượng mà Facebook xác nhận là chính chủ.

Khi được hỏi các nhà lãnh đạo Việt Nam có nên lên tiếng về các trang mang tên mình trên mạng xã hội hay không, cựu nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh nói:

“Đáng lẽ các ông nên xác nhận, giống như ông Nguyễn Bá Thanh đã làm từ trước, rằng cái đó không phải của các ông. Phải nên như vậy. Mấy ông cứ để tình trạng thật thật, ảo ảo như thế này. Các blog và các Facebook đó cũng đăng hình ảnh hoạt động của các ông. Nó cũng nói theo đường lối, chủ trương của nhà nước, và có phải vì vậy mà mấy ông chưa thấy cần thiết phải xác nhận hay phủ nhận hay không. Về mặt chính danh, các ông lãnh đạo cần phải lên tiếng về các blog và Facebook này. Rất nhiều người dân cứ tưởng những trang đó là trang của các ông đấy. Biết đâu, một ngày nào đó các trang đó sẽ phát ra những điều tầm bậy, tầm bạ, và lúc đó sẽ rất nguy hiểm cho bản thân các ông ấy và cũng có thể nguy hiểm cho đất nước”.

Phát biểu tại Singapore nhân chuyến thăm quốc gia nhỏ bé ở Đông Nam Á này, ông Trần Đại Quang hôm 30/8 cảnh báo rằng sẽ không có ai thắng cuộc nếu xảy ra xung đột vũ trang vì tranh chấp chủ quyền trên biển Đông.

Chủ tịch Việt Nam nói thêm rằng “những diễn biến đáng ngại gần đây có tác động tiêu cực tới tình hình an ninh khu vực, đặc biệt là an toàn và an ninh hàng hải, vấn đề tự do đi lại và bay ngang qua” biển Đông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG