Đường dẫn truy cập

Mùa đông khắc nghiệt hơn khắp châu Âu


Diyarbakir 2 Sep. 2012
Diyarbakir 2 Sep. 2012

Thời tiết giá lạnh, khiến hàng trăm người chết khắp châu Âu, được dự báo sẽ còn kéo dài lâu hơn.

Giông bão quét qua khắp vùng Krasnodar của Nga hôm thứ Tư, gây nên các đợt sóng lớn tại thành phố cảng Novorossiysk làm tốc mái và phá sập nhiều nhà cửa.

Hàng trăm ngôi làng và hàng chục ngàn người đã bị cắt đứt các nguồn tiếp tế, khi tuyết không ngừng rơi và phủ dầy trên mặt đất. Một vấn đề khác là băng, đã làm nghẹt lưu thông của sông ngòi và khiến những cảng chính phải đóng cửa. Tại Serbia, các giới chức đã cấm lưu thông trên những con sông bị đóng băng, gồm sông Danube, sông Sava và sông Tisa trong vòng 10 ngày tới.

Mức tử vong khắp châu Âu đã tăng lên hơn 400 người, với thêm tin về số tử vong tại trung và đông Âu. Hãng tin Pháp cho biết hôm thứ Tư, các giới chức Nga cho biết số người chết tại Nga đã tăng lên trên 100, với thêm 44 người mới chết vì thời tiết lạnh kể từ đầu tháng 2.

Trong lúc nhiều nơi tại châu Âu công bố tình trạng khẩn cấp, những chuyên viên dự báo thời tiết cảnh báo có thể nhiều tuần nữa đợt lạnh kinh khủng này mới kết thúc. Ông Omar Baddour thuộc Tổ chức Khí tượng Thế giới nói ông dự liệu những nhiệt độ dưới 0 độ bách phân sẽ bắt đầu ấm lên vào tuần tới. Nhưng ông nói phải tới cuối tháng, châu Âu mới bắt đầu thấy thời tiết thay đổi đáng kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG