Đường dẫn truy cập

Tây Ban Nha chấp thuận kế hoạch thắt lưng buộc bụng


Tây Ban Nha chấp thuận kế hoạch thắt lưng buộc bụng
Tây Ban Nha chấp thuận kế hoạch thắt lưng buộc bụng

Quốc hội Tây Ban Nha đã thông qua một kế hoạch các biện pháp kinh tế khắc khổ trong nỗ lực đối phó với cuộc khủng hoảng tại Châu Âu.

Đảng xã hội đương quyền tại Tây Ban Nha thông qua kế hoạch khoảng 18 tỉ đôla trong đó có việc cắt giảm tiền lương của công chức trong cuộc biểu quyết chênh lệch 1 phiếu tại Quốc hội.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner cho biết Mỹ và Đức đã đồng ý rằng hệ thống tài chính toàn cầu cần có những cải tổ về luật lệ.

Ông Geithner đưa ra nhận định hôm nay tại Berlin sau khi gặp Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble.

Ông Geithner đang thực hiện một chuyến công du để kêu gọi các đồng sự Châu Âu bảo đảm với các thị trường rằng sẽ không để cho cuộc khủng hoảng tài chánh lan rộng.

Hoa Kỳ, Đức và nhiều nước Âu Châu khác không nhất trí về phương cách điều hòa hệ thống tài chính sau cuộc khủng hoảng tệ hại nhất trong nhiều thập niên nay.

Ông Geithner ca ngợi các yếu tố trong biện pháp cứu nguy do các nước Châu Âu tổng hợp để đối phó với cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, nhưng ông cũng nói rằng biện pháp này cần phải được đưa ra hành động.

Đức từng tuyên bố là hiệp ước Liên hiệp Châu Âu cần phải được thay đổi để trừng phạt nặng hơn các nước thành viên bị thâm hụt ngân sách quá mức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG