Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hối thúc Âu châu đưa ra hành động về tài chính


Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ Timothy Geithner đang hối thúc các Bộ trưởng Tài chính châu Âu hãy nhanh chóng có hành động mạnh để trấn an các thị trường rằng sẽ không để cho cuộc khủng hoảng tài chính châu Âu lan rộng.

Hôm thứ Tư ông Geithner lên tiếng tại London sau các cuộc thảo luận với Bộ trưởng Tài chính của Anh, ông George Osborne vào lúc khởi sự cuộc thảo luận khác kéo dài nhiều ngày tại các thành phố khác của châu Âu với các giới chức cao cấp nhất về tài chính của Đức và Liên Hiệp châu Âu.

Các cuộc thảo luận diễn ra trong lúc Hoa Kỳ, Đức và các quốc gia Liên hiệp châu Âu bất đồng ý kiến về phương thức nào tốt nhất để điều tiết hệ thống tài chính sau cuộc khủng hoảng kinh tế tệ hại nhất trong vòng nhiều thập niên nay.

Bộ trưởng tài chính Hoa Kỳ đang thảo luận về kế hoạch cứu nguy do các quốc gia châu Âu phối hợp soạn thảo sau cuộc khủng hoảng nợ nần của Hy Lạp. Ông đưa ý kiến là kế hoạch này có những yếu tố hợp lý, nhưng cần phải được thực thi.

Nước Đức nói rằng cần phải có thay đổi trong Hiệp ước châu Âu để cho phép thực hiện những trừng phạt gắt gao hơn nhắm vào các quốc gia nào để cho ngân sách thâm thủng quá mức có thể gây bất ổn cho đồng euro

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG