Đường dẫn truy cập

Hạt cỏ Cà ri của Ai Cập bị nghi ngờ gây bùng phát E. Coli


Hạt cỏ cà ri
Hạt cỏ cà ri

Các giới chức châu Âu hiện nghi ngờ vụ bùng phát E. Coli làm thiệt mạng ít nhất 49 người có thể có liên hệ đến một loại hạt cỏ cà ri của Ai Cập bị nhiễm khuẩn.

Cơ quan thẩm quyền về An toàn Thực phẩm châu Âu và Trung tâm phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh hôm thứ Năm cho biết là những hạt cỏ ca ri này được nhập trong 2 năm qua và trồng tại các nông trại châu Âu có thể là nguồn của loại vi khuẩn làm hơn 4.000 người lâm bệnh tại 16 quốc gia.

Vụ bùng phát này trước đây đã bị gán cho giá đậu bị nhiễm khuẩn trồng tại các nông trại hữu cơ thuộc miền bắc nước Đức.

Nhà chức trách nói vẫn không chắc được có phải là những hạt cỏ ca ri này là nguồn lây nhiễm của loại giá được người ta tiêu thụ hay không. Đa số những người bị bệnh do khuẩn E.Coli bùng phát sống tại Đức hay vừa mới đến đây du lịch.

Tuy nhiên, một vụ bùng phát tương tự nhưng nhỏ hơn tại Pháp vào giữa tháng 6 cho thấy luồng E. Coli có những đặc tính tương tự, như là lờn thuốc kháng sinh, và hầu hết các bệnh nhân đã ăn giá trồng tại một nông trại địa phương.

Lá ca ri thường được dùng như một loại dược thảo và hạt dùng trong nước sốt ca ri hay trong các chất gia vị tổng hợp khác.

Nhà chức trách nói một lứa hạt ca ri nhập từ Ai Cập vào năm 2009 có thể là nguyên nhân của dịch E. Coli bùng phát tại Pháp, trong khi loại hạt này nhập năm 2010 có thể liên hệ đến một số lớn hơn các ca nhiễm bệnh tại Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG