Đường dẫn truy cập

EU xem xét trừng phạt về vấn đề Syria, nhưng không chống Nga


Các thành viên nhóm Phòng vệ dân sự Syria, còn gọi là Mũ bảo hiểm trắng, tìm kiếm trong các đống đổ nát ở Aleppo, Syria, 12/10/2016. (Ảnh: Mũ bảo hiểm trắng)
Các thành viên nhóm Phòng vệ dân sự Syria, còn gọi là Mũ bảo hiểm trắng, tìm kiếm trong các đống đổ nát ở Aleppo, Syria, 12/10/2016. (Ảnh: Mũ bảo hiểm trắng)

Trưởng ban chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Federica Mogherini cho biết EU không xem xét đến việc trừng phạt Nga về hành động của nước này ở Syria.

Bà Mogherini nói với các nhà báo ở Luxumbourg hôm thứ Hai:

“Không có quốc gia thành viên nào đề xuất việc này”.

Bà Mogherini nói có các cuộc thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống lại các thành viên của chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad, và nhấn mạnh sự cần thiết đối với những người có ảnh hưởng tới các bên khác nhau trong cuộc xung đột để tìm cách đàm phán và tìm các giải pháp.

Phát biểu của bà được đưa ra một ngày sau khi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo về các biện pháp trừng phạt có thể có liên quan đến tình hình ở Syria và chỉ trích gay gắt hành động quân sự của Nga tại đây.

Syria là một trọng tâm trong cuộc hội đàm của ông Kerry với Ngoại trưởng Anh Boris Johnson hôm Chủ nhật và với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và các nhà ngoại giao khác hôm thứ Bảy.

Hôm Chủ nhật, ông Kerry cho biết các giới chức đang quan tâm và tức giận vì những vụ tấn công tàn phá thành phố phía bắc Aleppo.

Ông nói ông và các bộ trưởng khác phải sử dụng hết mọi khả năng để tìm cách ngăn chặn cuộc chiến. Nhiều đợt ngừng bắn trước đó đã bị thất bại trong cuộc chiến kéo dài suốt hơn 5 năm ở Syria, trong đó bao gồm một lệnh ngừng bắn hồi tháng rồi ở Aleppo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG