Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Châu Âu thúc đẩy viện trợ và ổn định cho Pakistan


Liên Hiệp Châu Âu thúc đẩy viện trợ và ổn định cho Pakistan
Liên Hiệp Châu Âu thúc đẩy viện trợ và ổn định cho Pakistan

Liên Hiệp Châu Âu không từ bỏ Pakistan mặc dầu quốc gia này vẫn còn tranh đấu trong cuộc chiến chống khủng bố và nhịp độ chậm chạp trong công cuộc cải tổ chính trị và kinh tế.

Các giới chức cao cấp của EU đã tới Islamabad hôm Thứ Năm để tham dự một loạt các cuộc hội đàm ở cấp bậc cao và để tái xác nhận cam kết của EU là gia tăng viện trợ phát triển cho Pakistan khoảng 50%, lên tới hơn 100 triệu đô la mỗi năm. EU nói rằng, những chương trình viện trợ này sẽ tiếp tục chú trọng vào các lãnh vực phát triển nông thôn, giáo dục, và quản trị đất nước vững mạnh hơn.

Ủy Viên Phát Triển Châu Âu, ông Andris Piebalgs, khuyến khích các nhà lãnh đạo Pakistan gia tốc những cải tổ cần thiết, nói rằng đó là cách duy nhất để nước này có thể xóa bỏ tình trạng nghèo khó.

Các cuộc hội đàm với Tổng Thống Asif Ali Zardari và Thủ Tướng Yousuf Raza Gilani của Pakistan theo dự kiến cũng sẽ chú trọng vào giáo dục và nhân quyền.

EU là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Pakistan.

EU và các nước thành viên của họ đã viện trợ cho Pakistan nhiều tỉ đô la, trong đó có 600 triệu cho nạn nhân các trận lũ lụt năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG