Đường dẫn truy cập

Elon Musk xin lỗi người nhái hang động Anh


Ông Elon Musk (ảnh tư liệu ngày 6/2/2018)
Ông Elon Musk (ảnh tư liệu ngày 6/2/2018)

Tỉ phú Elon Musk xin lỗi đã nói xấu chuyên gia lặn hang động người Anh tham gia giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên và huấn luyện viên của một đội bóng đá Thái Lan bị kẹt trong hang động ngập nước.

Nhà sáng lập công ty xe điện Tesla và công ty vũ trụ SpaceX trong tin đăng lên Twitter hồi tuần trước đã gọi người nhái Vernon Unsworth là "pedo" – là cách nói ngắn trong tiếng Anh của từ ấu dâm - sau khi ông Unsworth bác đề nghị của ông Musk dùng tàu ngầm mini do SpaceX thiết kể để cứu các nạn nhân bị kẹt ra khỏi hang động Tham Luang. Ông Unsworth nói đó là một cách quảng bá hình ảnh.

Tỉ phú Musk sau đó đã xóa các thông tin liên quan đăng trên Twitter, nhưng sau khi các tin đó đã lan truyền trên mạng, khiến cổ phiếu của Tesla giảm mạnh vào thứ Hai khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi về khả năng lãnh đạo và tập trung của ông Musk.

Hôm thứ tư 18/7 ông Musk đã đăng lời xin lỗi lên Twitter để đáp lại một bài hỏi-đáp dài trên trang Quora. Ông Musk nói rằng "phát biểu của tôi đưa ra trong lúc tức giận sau khi ông Unsworth nói nhiều điều không đúng và ám chỉ tôi có liên quan đến một hành động tình dục với tàu ngầm mini."

"Tuy nhiên, những hành động ông ấy đả kích tôi không biện minh cho hành động của tôi đả kích ông ấy. Do vậy, tôi xin lỗi ông Unsworth và xin lỗi các công ty tôi đang đại diện và lãnh đạo."

Người nhái Unsworth trước đó nói ông dự tính sẽ kiện tỉ phú Musk.

VOA Express

XS
SM
MD
LG