Đường dẫn truy cập

Dân chúng Ai Cập ăn mừng việc TT Mubarak từ chức


Một người biểu tình vẫy cờ Ai Cậo trước chiếc xe tăng của quân đội tại Quảng trường Tahrir Square ở Cairo, ngày 12 tháng 2, 2011
Một người biểu tình vẫy cờ Ai Cậo trước chiếc xe tăng của quân đội tại Quảng trường Tahrir Square ở Cairo, ngày 12 tháng 2, 2011

Dân chúng Ai Cập đang ăn mừng sự từ chức của Tổng thống Hosni Mubarak, là người bị lật đổ ngày hôm qua sau 18 ngày diễn ra những cuộc biểu tình qui mô lớn.

Những nhóm người biểu tình ở Quảng trường Tahrir, nơi vụ xuống đường bắt đầu, đã thưa dần trong ngày hôm nay sau nhiều ngày tràn ngập người biểu tình chống chính phủ. Binh lính đã dỡ bỏ các rào cản cùng với hàng rào kẽm gai, và bắt đầu dọn dẹp quảng trường và xung quanh các tòa nhà chính phủ. Nhiều người biểu tình cũng tiếp tay giúp binh lính dọn dẹp.

Trong thông cáo trên đài truyền hình nhà nước chiều thứ Bảy giờ địa phương, quân đội Ai Cập nói rằng các bộ trưởng hiện nay sẽ lưu nhiệm cho tới khi có nội các mới. Họ cũng cam kết tuân hành mọi thỏa thuận quốc tế, kể cả các hòa ước.

Hôm qua, Phó Tổng thống Omar Suleiman loan báo ông Mubarak từ chức, làm cho dân chúng trên cả nước rất đỗi vui mừng. Ông Suleiman cũng loan báo là quyền hành của ông Mubarak đã được chuyển giao cho quân đội, một lực lượng được đa số dân chúng Ai Cập tin tưởng.

Trong khi đó, cựu tổng thống Mubarak đã đáp máy bay tới nhà nghỉ mát của ông ở thành phố du lịch Sharm el-Sheik ven bờ Hồng Hải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG