Đường dẫn truy cập

Ai Cập: Đảng đương quyền ủng hộ Tổng Thống Mubarak tái tranh cử


Đảng đương quyền tại Ai Cập tuyên bố sẵn sàng ủng hộ Tổng Thống Hosni Mubarak, nếu ông quyết định ra tranh cử vào năm 2011, mặc dầu ông Mubarak chưa loan báo liệu ông có ra tranh cử để giữ thêm một nhiệm kỳ Tổng Thống nữa hay không.

Hôm Thứ Tư ,Thông tấn xã MENA của nhà nước Ai Cập trích lời ông Safwat Sherif, thủ lãnh Đảng Dân Chủ Quốc Gia nói rằng, đảng của ông chỉ còn chờ đợi quyết định của Tổng Thống Mubarak, liệu ông có sẽ tái tranh cử vào năm 2011 hay không.

Nhà lãnh đạo 82 tuổi của Ai Cập đã cai trị nước này trong gần 30 năm nay. Trong thời gian qua, đã có tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông và về liệu ông có sẽ ra tranh cử thêm một lần nữa hay không, sau khi được giải phẫu túi mật hồi tháng Ba năm nay.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia chính trị tin rằng ông Mubarak đang chuẩn bị cho con trai là Gamal, lên kế vị ông.

Cả Tổng Thống Mubarak lẫn ông Gamal đều phủ nhận là có kế hoạch chuyển quyền từ cha sang con, nhưng hãng tin Reuters trích thuật lời một quan chức trong đảng nói rằng ông Gamal Mubarak có thể là một ứng cử viên ra dự tranh cùng nhiều người khác trong cuộc bầu cử Tổng Thống Ai Cập năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG