Đường dẫn truy cập

Ai Cập câu lưu giới chức cao cấp vì tranh Van Gogh bị trộm


Các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm một bức tranh Van Gogh bị đánh cắp - lần thứ hai - từ viện bảo tàng Mahmoud Khalil, 22/8/2010
Các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm một bức tranh Van Gogh bị đánh cắp - lần thứ hai - từ viện bảo tàng Mahmoud Khalil, 22/8/2010

Công tố viên trưởng của Ai Cập đã hạ lệnh câu lưu Thứ trưởng bộ Văn hóa nước này trong 4 ngày để mở cuộc điều tra về vụ trộm một tuyệt tác của họa sỹ Van Gogh trị giá 55 triệu đô la của một viện bảo tàng ở Cairo.

Thông tấn xã của chính phủ Ai Cập hôm thứ hai loan tin rằng ông Mohsen Shaalan, đứng đầu phân bộ nghệ thuật của Bộ Văn hóa, cùng với 3 nhân viên bảo vệ viện bảo tàng và một giới chức khác, bị cáo buộc vì bất cẩn liên quan đến vụ trộm. Chưa ai bị chính thức truy tố vì một tội danh gì.

Nhà chức trách Ai Cập cũng ngăn chặn ít nhất là 9 giới chức Bộ Văn hóa không cho họ rời khỏi nước trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ trộm bức tranh sơn dầu "Hoa Anh Túc" của viện bảo tàng Mahmoud Khalil.

Cuộc điều tra sơ khởi cho thấy "rõ ràng đã có những thiếu sót" về an ninh tại viện bảo tàng này, là nơi trưng bày những tác phẩm nguyên bản của các họa sỹ lừng danh như Monet, Renoir, Degas, cùng với tranh của Van Gogh.

Những họa phẩm này trị giá đến 1 tỉ 200 triệu đô la. Không có một dụng cụ báo động nào hoạt động và chỉ có 7 trong số 43 máy thu hình an ninh hoạt động được vào lúc tuyệt phẩm này biến mất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG