Đường dẫn truy cập

Mỹ thất vọng về những sai phạm trong cuộc bầu cử Ai Cập


Hàng trăm ủng hộ viên của đảng Huynh đệ Hồi giáo đi tuần hành phản đối kết quả cuộc bầu cử ở trung tâm thủ đô Cairo, ngày 29/11/2010
Hàng trăm ủng hộ viên của đảng Huynh đệ Hồi giáo đi tuần hành phản đối kết quả cuộc bầu cử ở trung tâm thủ đô Cairo, ngày 29/11/2010

Hoa Kỳ cho biết họ lo ngại và thất vọng trước những tin tức về tình trạng gây trở ngại, đe dọa và những sai trái khác trong cuộc bầu cử quốc hội ở Ai Cập.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Hoa Kỳ P.J Crowley chiều hôm qua nói rằng những vấn đề vừa kể đưa tới nghi vấn về tính công bằng và minh bạch của cuộc bầu cử ở Ai Cập với sự tranh đua giữa đảng Huynh đệ hồi giáo bị cấm hoạt động và đảng Dân chủ Toàn quốc đương quyền của Tổng thống Hosni Mubarak.

Những người chống đối đã đụng độ với cảnh sát trên khắp nước trong ngày hôm qua, sau khi đảng đối lập chính của nước này nói rằng cuộc bầu cử gian lận đã khiến họ hầu như không còn hiện diện trong quốc hội.

Tin cho hay có 3 người thiệt mạng trong cuộc bạo động liên quan đến bầu cử.

Tại thành phố Assiut ở phía nam thủ đô Cairo, cảnh sát bắn lựu đạn cay vào hằng trăm người ủng hộ đảng Huynh đệ Hồi giáo đi tuần hành phản đối kết quả cuộc bầu cử hôm chủ nhật.

Cử tri và những người vận động cho phe đối lập và một liên minh của các tổ chức nhân quyền địa phương và quốc tế, báo cáo tình trạng gian lận có hệ thống, hối lộ và nhiều sai phạm bầu cử khác sau khi chính phủ ngăn cấm việc giám sát.

Kết quả chính thức dự kiến sẽ được công bố hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG