Đường dẫn truy cập

5 ngân hàng Ai Cập bị tụt hạng tín dụng


Tình trạng xáo trộn tiếp diễn ở Ai Cập dẫn đến việc các ngân hàng bị hạ thấp điểm tín dụng
Tình trạng xáo trộn tiếp diễn ở Ai Cập dẫn đến việc các ngân hàng bị hạ thấp điểm tín dụng

Dịch vụ định giá Moody's của Hoa Kỳ đã hạ thấp định giá tín dụng của 5 ngân hàng Ai Cập vì tình trạng xáo trộn tiếp diễn, một hành động có thể ảnh hưởng tai hại tới khả năng vay tiền của những ngân hàng đó.

Moody's cho biết, quyết định này là kết quả của việc đánh giá lại năng lực hậu thuẫn cho hệ thống ngân hàng của Ai Cập, tiếp theo sau việc cơ quan này hạ thấp mức định giá năng lực trả nợ của chính phủ hôm thứ Hai.

Hôm thứ Tư, Moody's cho biết đã hạ thấp định giá ký thác địa phương của 4 ngân hàng xuống hai nấc. Các ngân hàng cho vay gồm Bank of Alexandria, Banque Misr, Comercial International Bank, và National bank of Egypt.

Moody's cũng hạ thấp định giá của Banque du Caire xuống một nấc.

Moody's cho biết, mức định giá mới của tất cả 5 ngân hàng còn chờ duyệt lại vì có thể sẽ hạ thấp thêm nữa.

Moody's cho hay tình hình bất ổn chính trị hiện nay tại Ai Cập có thể ảnh hưởng tiêu cực tới nguồn đầu tư trực tiếp của nước ngoài và “gây trở ngại cho hoạt động kinh tế.”

Họ cũng cảnh báo có thể xảy ra tình trạng yếu kém trong các khu vực kinh tế chính của Ai Cập như du lịch, xuất khẩu, vải sợi, nhà đất, và xây dựng.

Moody's tiên đoán môi trường kinh tế xuống cấp sẽ ảnh hưởng tai hại tới những khoản cho vay của các ngân hàng Ai Cập, buộc họ phải nâng điều kiện về nợ xấu và gây tổn hại tới lợi nhuận.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG