Đường dẫn truy cập

11 viên chức Ai Cập bị kết án trong vụ trộm tác phẩm nghệ thuật


Tòa án Ai Cập kết án 11 viên chức Bộ Văn hóa 3 năm tù giam về tội bất cẩn khiến 1 bức danh họa trị giá 55 triệu đô la bị đánh cắp
Tòa án Ai Cập kết án 11 viên chức Bộ Văn hóa 3 năm tù giam về tội bất cẩn khiến 1 bức danh họa trị giá 55 triệu đô la bị đánh cắp

Một tòa án Ai Cập đã kết án 11 viên chức Bộ Văn hóa nước này 3 năm tù giam vì tội bất cẩn khiến cho một họa phẩm của danh họa Vincent Van Gogh, trị giá 55 triệu đô la, bị đánh cắp.

Một cuộc điều tra thấy có khiếm khuyết trầm trọng trong vấn đề an ninh tại Viện bảo tàng Mahmoud Khali nơi bức họa “Hoa Anh túc” của Van Gogh bị đánh cắp vào tháng 8 vừa qua.

Người đứng đầu bộ phận nghệ thuật của bộ Văn hóa, ông Moshen Shaalan và giám đốc viện bảo tàng Reem Bahir có tên trong số 11 người bị kết án hôm thứ Ba.

Bức họa năm 1887 của danh họa thuộc trường phái hậu ấn tượng người Hà Lan, vẽ những cành hoa màu vàng và đỏ cặm trong bình,ỳ bị cắt ra khỏi khung ngay giữa ban ngày. Bức họa chưa được tìm thấy và chưa có ai bị bắt giữ trong vụ trộm này.

Các viên chức Ai Cập cho biết đã tăng cường an ninh tại các viện bảo tàng trong nước sau vụ trộm.

Đây là lần thứ hai bức tranh bị đánh cắp từ viện bảo tàng Khalil. Bức tranh này bị mất cắp lần đầu tiên vào năm 1978 nhưng tìm ra được tại Kuwait 2 năm sau đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG