Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng sẽ đi thăm Brazil trong 1 tuần


Người Công giáo mang chiếc thánh giá chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới. Bên trên là Tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil
Người Công giáo mang chiếc thánh giá chuẩn bị cho Ngày Giới trẻ Thế giới. Bên trên là Tượng Chúa Kitô Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil
Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ bắt đầu chuyến đi thăm Brazil, quốc gia có số dân theo Công giáo đông nhất thế giới, trong một tuần lễ vào thứ Hai tới đây. Brazil đã trải qua làn sóng biểu tình phản đối chính phủ trong mấy tuần gần đây.

Trên 1 triệu thanh niên Công giáo, dự kiến, sẽ quy tụ đến thành phố Rio de Janeiro để mừng tân Giáo Hoàng.

Theo chương trình, Đức Giáo Hoàng sẽ gặp các nhà lãnh đạo quốc gia và địa phương, dự các buổi hội họp có liên quan đến Ngày Giới trẻ Thế giới vào thứ Năm.

Đức Thánh cha cũng sẽ gặp các tù nhân trẻ tuổi tại nhà tù ở Rio, và đến thăm khu nhà ổ chuột, nơi cảnh sát và quân đội Brazil đã xóa được phần lớn hoạt động buôn bán ma túy trước đây trong năm.

Ngài cũng sẽ khánh thành một khu của bệnh viện ở Rio dành để điều trị những người nghiện ma túy, và sẽ đến cầu nguyện tại đền thờ Đức Mẹ Aparecida, thánh bổn mạng của Brazil.

Cựu Hồng Y Argentina Jorge Bergoglio, người đã được bầu làm Giáo Hoàng hồi đầu năm nay, sẽ được đón tiếp bởi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG