Đường dẫn truy cập

Đức Giáo hoàng kết thúc chuyến thăm Nam Mỹ bằng thánh lễ ở Paraguay


Đức Giáo hoàng cử hành thánh lễ ở Asuncion, Chủ nhật ngày 12 tháng 7, 2015. Sân khấu được dựng từ hàng ngàn bắp ngô, trái dừa, trái bí và đậu khô.
Đức Giáo hoàng cử hành thánh lễ ở Asuncion, Chủ nhật ngày 12 tháng 7, 2015. Sân khấu được dựng từ hàng ngàn bắp ngô, trái dừa, trái bí và đậu khô.

Đức Giáo hoàng Phanxicô khép lại chuyến thăm kéo dài một tuần đến ba nước Nam Mỹ với Thánh lễ tại Paraguay sau khi đi thăm một khu ổ chuột hay bị ngập lụt ở thủ đô Asuncion.

Hàng trăm ngàn người đã tụ tập dự Thánh lễ Chủ nhật trên một cánh đồng lầy lội lớn gọi là Nu Guazu bên trong một căn cứ quân sự. Tổng thống Paraguay Horacio Cartes và Tổng thống Argentina Cristina Fernandez cũng tham dự sự kiện này.

Bàn thờ cho Thánh lễ được làm từ 40.000 bắp ngô, 200.000 trái dừa và 1.000 trái bí để tôn vinh thổ dân Guarani của Paraguay và để tỏ lòng tôn kính đối với Trái đất, trong khi Đức Giáo hoàng tiếp tục kêu gọi cải tổ môi trường khắp thế giới.

Đức Giáo hoàng nói với khoảng 15.000 cư dân khu ổ chuột bên bờ Sông Paraguay rằng ông không thể rời đất nước mà không đến thăm họ. Nhiều người trong số họ là những người sinh sống trái phép trong những căn nhà ọp ẹp làm bằng ván ép và mái tôn.

Trong chuyến thăm của ông tới Ecuador, Bolivia và Paraguay, Đức Giáo hoàng đã dành phần lớn thời gian lên án những bất công của hệ thống tư bản toàn cầu và đòi hỏi một mô hình kinh tế mới mà trong đó người giàu và nghèo chia sẻ đồng đều những nguồn tài nguyên của Trái đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG