Đường dẫn truy cập

Động đất mạnh 5,8 độ Richter ngoài khơi Bắc Triều Tiên


Bản đồ trung tâm trận đông đất ngoài khơi bờ biển phia đông Bắc Triều Tiên
Bản đồ trung tâm trận đông đất ngoài khơi bờ biển phia đông Bắc Triều Tiên

Một trận động đất hiếm hoi mạnh 5,8 độ Richter xảy ra ngoài khơi Bắc Triều Tiên tại Biển Nhật Bản ngày 13/7, nhưng không gây thiệt hại gì, Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ USGS cho biết.

Một trận động đất mạnh cở này là bất thường đối với khu vực, nhưng không phải là không xảy ra trước đây, nhà địa chấn học Julie Dutton nói với Reuters. Bà nói thêm là trận động đất cuối cùng xảy ra tại khu vực này của Biển Nhật Bản là vào năm 1994.

Bắc Triều Tiên gây ra những cơn địa chấn khi nước này thử bom hạt nhân dưới lòng đất, nhưng bà Dutton nói không có gì cho thấy trận động đất này là do con người gây ra. Tất cả những vụ thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên đều được tiến hành trên đất liền.

Một phát ngôn viên Ngủ Giác Đài nói những dấu hiệu sơ khởi cho thấy trận động đất không phải là hậu quả của một vụ thử nghiệm hạt nhân.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm ngày 13/7 ở độ rất sâu, khoảng 538 kilômét dưới đáy biển và không gây ra thiệt hại nào. Trung tâm của trận động đất cách thành phố Chongjin của Bắc Triều Tiên 112 kilômét về phía Đông Nam.

Trận động đất này sơ khởi được ghi nhận là mạnh 6.0 độ Richter nhưng sau đó được xét lại là 5,8 độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG