Đường dẫn truy cập

Giám đốc Tepco không nhận tội về thảm họa hạt nhân Fukushima


Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO)
Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO)

Một tòa án Nhật Bản đã bắt đầu phiên tòa xét xử ba cựu giám đốc điều hành của Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), chủ quản nhà máy điện hạt nhân Fukushima, về tội khinh suất trong công việc, gây tử vong và thương tích.

Cả ba đều không nhận tội liên quan đến thảm hoạ hạt nhân năm 2011 ở thành phố Fukushima, vì theo họ, không thể nào tiên đoán trận sóng thần khổng lồ đã làm ngập nhà máy.

Ông Tsunehisa Katsumata, cựu chủ tịch của công ty TEPCO, xin lỗi về “những hệ lụy lớn lao” mà tai nạn hạt nhân đã gây ra cho cư dân trong khu vực, nhưng nói thêm là ông không tin là ông có "trách nhiệm hình sự trong vụ án".

Nếu bị kết án, ông Katsumata và các cựu phó chủ tịch Sakae Muto và Ichiro Takekuro phải đối mặt với án tù năm năm và mức phạt tiền lên đến 9.000 đôla.

Các cáo trạng đối với các giám đốc điều hành có liên quan đến cái chết của 40 bệnh nhân tại bệnh viện, những người đã được sơ tán ra khỏi khu vực Fukushima, nhưng đã qua đời sau đó.

Trận động đất và sóng thần năm 2011 đã giết chết 20.000 người ở đông-bắc Nhật Bản. Thảm hoạ này không chỉ kích hoạt sự tan chảy của ba lò phản ứng tại nhà máy điện Fukushima, mà còn gây tranh luận về những rủi ro của năng lượng hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG