Đường dẫn truy cập

Doanh nhân hàng đầu của Trung Quốc mất tích


Doanh nhân có tiếng của Trung Quốc Quách Quảng Xương.
Doanh nhân có tiếng của Trung Quốc Quách Quảng Xương.

Một trong những doanh nhân có tiếng nhất của Trung Quốc, Quách Quảng Xương, đã mất tích, theo một tạp chí tài chính, và có tin đồn nói rằng ông ta đang bị điều tra vì tội tham nhũng.

Trong một bản tin hôm thứ Sáu, tuần báo Tài Tân ở Bắc Kinh dẫn lời những quan chức giấu tên của Tập đoàn Phúc Tinh nói rằng họ vẫn chưa nghe thấy ông Quách nói gì kể từ trưa ngày thứ Năm.

Phúc Tinh cho biết trong một thông cáo hôm thứ Sáu rằng giao dịch cổ phiếu của công ty tại Hong Kong sẽ bị đình lại, chờ thông báo với "thông tin nội bộ" được công bố. Thông cáo không nói thêm chi tiết.

Công ty này vẫn chưa xác nhận ông Quách mất tích.

Ông Quách 48 tuổi là một trong những nhà tài phiệt giàu có nhất Trung Quốc. Ông ta có tài sản ròng trị giá 5,6 tỉ đôla, theo tạp chính kinh doanh Forbes, và là người đồng sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn Phúc Tinh khổng lồ.

Phúc tinh có những lợi ích kinh doanh khắp toàn cầu, bao gồm bất động sản, thép, khai thác mỏ, dược phẩm và ngành giải trí. Đầu năm nay, công ty này đã thâu tóm chuỗi resort Club Med của Pháp.

Nhà chức trách Trung Quốc chưa bình luận gì về sự vắng mặt của ông Guo, hoặc đề cập đến bất kỳ cuộc điều tra tham nhũng nào có liên quan đến ông ta.

Ông Quách trước đây đã bị cáo buộc có liên hệ với Vương Tông Nam, tổng giám một doanh nghiệp nhà nước đã bị kết án tới 18 năm tù trong năm nay vì tội tham ô và hối lộ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG