Đường dẫn truy cập

Kremlin không đồng ý TT Trump gọi Iran 'Khủng Bố #1'


Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov.
Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov.

Điện Kremlin hôm thứ Hai cho biết họ không đồng ý với đánh giá của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump rằng Iran là “quốc gia khủng bố số một” và muốn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ vốn đã rất tốt với Tehran.

Tuyên bố của Điện Kremlin nhằm đáp lại phát biểu của ông Trump trên kênh truyền hình Fox News trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào cuối tuần, trong đó ông Trump phàn nàn rằng Iran đã “hoàn toàn không đếm xỉa” gì tới Hoa Kỳ.

Trong cuộc họp với các nhà báo, Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói Moscow nhìn sự việc theo một cách khác.

Ông Peskov nói:

“Nga có quan hệ kiểu như đối tác thân thiện với Iran, chúng tôi hợp tác trên nhiều lãnh vực, đánh giá cao quan hệ thương mại giữa hai nước và hy vọng sẽ phát triển hơn nữa”.

Ông Trump và Putin đều nói sẽ cố gắng xây dựng lại quan hệ Nga-Mỹ, vốn đã bị tổn hại nghiêm trọng khi Moscow sáp nhập Crimea vào năm 2014 và vì các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga do vụ sáp nhập này.

Ông Peskov nói không có lý do gì mà sự khác biệt chính sách về Iran lại cản trở việc hòa giải.

Trong một diễn tiến khác, Nga đã lên tiếng chỉ trích động thái hôm thứ Sáu của chính quyền Trump khi áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran sau vụ thử phi đạn đạn đạo gần đây của nước này. Moscow nói vụ thử nghiệm không vi phạm các hiệp định hiện hữu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG