Đường dẫn truy cập

Đền thờ Hồi giáo ở Jerusalem mở cửa lại cho phụ nữ và đàn ông lớn tuổi


Khu vực đền thờ Al Aqsa ở Jerusalem
Khu vực đền thờ Al Aqsa ở Jerusalem

Hôm nay, đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa tại Jerusalem đã mở cửa trở lại một phần, giữa lúc các lực lượng an ninh Israel cho phép những phụ nữ và đàn ông lớn tuổi Hồi giáo vào cầu nguyện, sau khi hoàn toàn phong toả khu vực này một ngày trước đó.

Cảnh sát Israel đã được triển khai hùng hậu xung quanh các địa điểm linh thiêng được người Do Thái gọi là Temple Mount, trong khi người Hồi giáo gọi là Haram al-Sharif. Nhà chức trách hạn chế việc tiếp cận các khu vực quanh khu vực tranh chấp, trong đó có đền thờ Hồi giáo Al-Aqsa, tiếp theo sau các vụ xung đột vì vụ giết một người Palestine dưới tay các lực lượng an ninh Israel.

Đàn ông Hồi giáo từ 50 tuổi trở xuống vẫn bị cấm lai vãng trong khu vực trong ngày thứ Sáu.

Địa điểm linh thiêng này đã bị đóng cửa sau khi cảnh sát bắn chết Muataz Hijazi, người Palestine người bị tình nghi đã bắn và làm bị thương một giáo sĩ cực đoan tên Yehuda Glick hôm thứ Tư.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas mô tả việc đóng cửa địa điểm linh thiêng này là một hành động chiến tranh.

Căng thẳng giữa người Do Thái và người Palestine ở Jerusalem đã tăng cao kể từ khi cuộc chiến kéo dài hai tháng giữa Israel và Hamas ở Gaza, giết chết hơn 2.100 người, phần lớn là thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG