Đường dẫn truy cập

Đánh bom xe hơi làm bị thương vài người ở thủ đô Damascus


Bản đồ khu vực Damascus, Syria.
Bản đồ khu vực Damascus, Syria.

Theo truyền thông nhà nước Syria, một quả bom gài trên xe hơi đã phát nổ tại một khu vực có nhiều cảnh sát canh phòng ở thủ đô của Syria, làm một số người bị thương cũng như gây hư hại cho các tòa nhà chính phủ.

Vụ nổ xảy ra hôm 25/7 ở khu phố Kafr Sousa của Damascus nơi có nhiều cơ quan an ninh.

Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết vụ nổ ở gần một trường Iran và đã gây ra thương vong, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Đánh bom bằng xe hơi ở trung tâm của Damascus tương đối hiếm khi xảy ra.

Trong một diễn biến khác, Đài quan sát Nhân quyền Syria hôm 25/7 nói trực thăng vũ trang của chính phủ thả bom thùng vào các khu dân cư ở Aleppo, giết chết ít nhất 12 người.

Cũng hôm 25/7, quân đội Israel đã tấn công một mục tiêu ở Syria để đáp trả vụ bắn đạn cối vào Cao nguyên Golan hiện do Israel kiểm soát. Quân đội của Syria cho biết các hỏa tiễn của Israel chỉ gây ra thiệt hại vật chất.

Tại Washington, Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter nói bất kỳ sự hợp tác quân sự giữa Mỹ và Nga để tấn công các mục tiêu ở Syria sẽ có tính chất giao dịch và không dựa trên lòng tin. Trong một cuộc họp báo tại Ngũ Giác Đài, ông Carter và Chủ tịch Tham mưu trưởng Liên quân Tướng Joseph Dunford nói bất kỳ sự hợp tác nào với Nga cũng sẽ bao gồm các biện pháp để đảm bảo an ninh cho hoạt động tác chiến của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG