Đường dẫn truy cập

Không kích của chính phủ Syria đánh trúng 5 bệnh viện ở các khu vực của phiến quân


Một người đàn ông Syria đưa thi thể con mình lên từ dưới đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích vào khu vực al-Marjah do phiến quân kiểm soát ở phía bắc thành phố Aleppo , ngày 24 tháng 7 2016.
Một người đàn ông Syria đưa thi thể con mình lên từ dưới đống đổ nát của tòa nhà bị phá hủy sau một cuộc không kích vào khu vực al-Marjah do phiến quân kiểm soát ở phía bắc thành phố Aleppo , ngày 24 tháng 7 2016.

Theo một nhóm nhân quyền đóng tại Anh, các cuộc không kích của chính phủ Syria hôm 23/7 đã đánh trúng 5 bệnh viện tạm ở các khu vực của phiến quân, giết chết một trẻ sơ sinh và phá hoại công tác chăm sóc y tế cho hơn 200.000 dân thường ở các vùng do phiến quân kiểm soát.

Đài quan sát Nhân quyền cho biết các cuộc không kích đã vô hiệu 4 bốn bệnh viện ở thủ phủ tỉnh Aleppo và 1 bệnh viện tại Atareb ở phía tây của thành phố.

Chính phủ Syria và quân đồng minh tuần trước đã bao vây những khu vực phiến quân kiểm soát ở Aleppo, nơi các bên đã tìm cách giành lấy trong 4 năm qua.

Tin cho hay cuộc bao vây đã tạo ra tình trạng thiếu lương thực đối với người dân ở những khu vực do phiến quân kiểm soát.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói Syria là nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với nhân viên y tế trong năm 2015. WHO cho biết đã có 135 cuộc tấn công vào các nhân viên y tế và các cơ sở y tế trong năm ngoái.

Chính phủ Syria hôm 24/7 cho biết họ sẵn sàng nối lại đàm phán hòa bình trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 5 năm. Hãng thông tấn nhà nước SANA dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết "Syria đã sẵn sàng tiếp tục cuộc đối thoại giữa các bên của Syria mà không có bất kỳ điều kiện tiên quyết nào và không có sự can thiệp của nước ngoài, với sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc”.

Liên Hiệp Quốc hy vọng sẽ bắt đầu một vòng đàm phán hòa bình mới của nội bộ Syria tại Geneva vào tháng tới, theo phái viên về Syria Staffan de Mistura.

Các cuộc hòa đàm đã đổ vỡ trong năm nay khi chiến sự leo thang.

Mỹ và Nga ủng hộ các bên đối lập nhau trong cuộc xung đột. Hai nước đang thảo luận về điều mà Mỹ gọi là hợp tác quân sự chặt chẽ hơn và chia sẻ thông tin tình báo để chống các nhóm cực đoan ở Syria.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hồi đầu tháng này cho biết Mỹ và Nga đã nhất trí về các bước để nối lại tiến trình lập lại hòa bình cho Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG