Đường dẫn truy cập

Đảng đối lập Thổ Nhĩ Kỳ thất bại trong nỗ lực đòi kiểm lại phiếu


Những người ủng hộ Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) hô khẩu hiệu chống chính phủ bên ngoài Hội đồng Bầu cử Tối cao (YSK) tại Ankara, ngày 1/4/2014.
Những người ủng hộ Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) hô khẩu hiệu chống chính phủ bên ngoài Hội đồng Bầu cử Tối cao (YSK) tại Ankara, ngày 1/4/2014.
Đảng đối lập chính của Thổ Nhĩ Kỳ là Đảng Nhân Dân Cộng hòa đã thất bại trong nỗ lực đòi kiểm phiếu lại trong cuộc bầu cử địa phương ở thủ đô Ankara.

Hôm thứ Sáu, Ủy ban Bầu cử Ankara đã bác bỏ lời kêu gọi kiểm phiếu lại của đảng đối lập.

Chưa có kết quả chính thức nào được loan báo từ các cuộc bầu cử địa phương. Nhưng các cuộc kiểm phiếu không chính thức cho thấy Đảng Công lý và Phát triển của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan chiếm được 45 phần trăm số phiếu so với Đảng Cộng Hòa Nhân Dân chiếm được 25 phần trăm số phiếu.

Đảng của ông Erdogan cũng duy trì được quyền kiểm soát hai thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là Ankara và Istanbul.

Có những cáo buộc rộng rãi về gian lận trong cuộc bầu cử này. Cuộc bầu cử này được coi như một cuộc trưng cầu dân ý về chế độ cai trị của ông Erdogan.

Thủ tướng đang tranh đấu để chống lại những cáo buộc về tham nhũng và đã bị chỉ trích về việc ngăn chặn công chúng truy cập mạng lưới truyên thông xã hội Twitter và trang web chia sẻ video YouTube.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bãi bỏ lệnh cấm Twitter hôm thứ Năm, nhưng YouTube vẫn còn bị chặn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG