Đường dẫn truy cập

Đảng Dân chủ chống đối đề cử ông Gorsuch vào chức Thẩm phán Toà Tối cao


Lãnh đạo hàng đầu của đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer trao đổi với báo chí tại Điện Capitol, ngày 14/3/2017.
Lãnh đạo hàng đầu của đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer trao đổi với báo chí tại Điện Capitol, ngày 14/3/2017.

Lãnh đạo hàng đầu của đảng Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer hôm thứ Năm cho biết ông sẽ chống đối việc chuẩn thuận ông Gorsuch, người được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí Thẩm phán Tòa án tối cao, trong ngày cuối cùng của phiên điều trần.

Trong một bài phát biểu tại Thượng viện vào ngày cuối cuộc điều trần để chuẩn thuận ông Neil Gorsuch, Ông Schumer nói ông Gorsuch đã "không thuyết phục” được ông rằng ông ấy sẽ là một thẩm phán độc lập " đối với Tổng thống Trump. Thượng nghị sĩ Schumer cho rằng ông Gorsuch là người có "ý thức hệ cực kỳ bảo thủ."

Ông Schumer nói phe Cộng hòa "sẽ phải kiếm đủ 60 phiếu để chuẩn thuận " ông Gorsuch nếu không, họ phải "đề cử một người khác".

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Bob Casey góp tiếng với ông Schumer, chống đối việc đề cử ông Gorsuch viện những quan ngại nghiêm trọng về "triết lý tư pháp cứng nhắc và hẹp hòi" của Thẩm phán Gorsuch.

Lãnh đạo đảng Cộng hòa cần đoạt được ít nhất 8 phiếu bầu của các nghị sĩ Dân chủ mới có thể chuẩn thuận việc đề cử ông Gorsuch, hoặc họ sẽ phải kích hoạt "phương án hạt nhân" sửa đổi các quy định và cho phép biểu quyết theo đa số.

VOA Express

XS
SM
MD
LG