Đường dẫn truy cập

Đàm phán Syria vào ngày 20/2


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria, Staffan de Mistura, trong một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh tư liệu)
Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria, Staffan de Mistura, trong một cuộc họp báo tại trụ sở LHQ ở Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh tư liệu)

Đặc sứ Liên Hiệp Quốc về Syria, Staffan de Mistura, nói vòng tiếp theo của cuộc đàm phán hòa bình Syria do Liên Hiệp Quốc bảo trợ đã được lên kế hoạch sẽ diễn ra hôm 20/2.

Kế hoạch ban đầu là cuộc đàm phán ở Geneva sẽ diễn ra ngày 8/2, nhưng ông de Mistura nói ông tin rằng phái đoàn của phe đối lập sẽ không kịp thời lên danh sách những người tham gia.

Ông De Mistura đã báo cáo với Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về diễn biến của tiến trình hòa bình, kể cả cuộc đàm phán hồi tháng trước ở Kazakhstan.

Hội đồng Bảo an cho rằng cuộc đàm phán ở Kazakhstan là một bước tiến tới một "lệnh ngừng bắn tăng cường" và bày tỏ hy vọng điều đó sẽ dẫn đến những tiến bộ trong việc tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột kéo dài gần sáu năm tại Syria.

Hội đồng ủng hộ một khuôn khổ đa phần bao gồm một cuộc đình chiến toàn diện và một tiến trình chuyển tiếp chính trị do người Syria dẫn đầu với một hiến pháp mới và các cuộc bầu cử mới.

Kế hoạch này không xác định liệu Tổng thống Bashar al-Assad có thể sẽ có vai trò gì trong tương lai của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG