Đường dẫn truy cập

Đám đông TQ ‘xúi’ nữ sinh bị thầy giáo quấy rối tình dục tự tử


Nhân viên cứu hộ đang thuyết phục nữ sinh. Photo Weibo
Nhân viên cứu hộ đang thuyết phục nữ sinh. Photo Weibo

Xuất hiện nhiều sự chỉ trích sau vụ nữ sinh Trung Quốc nhảy lầu tự tử vì bị thầy giáo quấy rối tình dục. Nhiều người dân lên rằng án xã hội đang tha hóa, xuống cấp, khi một số người chứng kiến còn xúi giục và vỗ tay tán thưởng khi cô gái nhảy lầu, theo hãng tin Reuters.

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, nữ sinh họ Lý, 19 tuổi, đã nhảy từ tầng 8 ở một tòa nhà tại thành phố Khánh Dương, tỉnh Cam Túc, vào ngày 20/6.

Các đoạn video trên mạng cho thấy cô Lý ngồi mấy giờ liền trên mép của một tòa nhà trong khi nhân viên cứu hộ cố gắng thuyết phục cô đi xuống. Một số người theo dõi bên dưới hét lên: “Sao cô không nhảy đi?”

Và bất chợt cô nhảy thật, khi ấy nhân viên cứu hộ la hét trong vô vọng, còn một số người bên dưới lại vỗ tay tán thưởng.

Theo nhật báo Thanh niên của Trung Quốc, Cảnh sát đã bắt giữ một số người có hành động “xúi giục” cô Lý.

Các nhà bình luận trên mạng chỉ trích sự nhẫn tâm của đám đông tán thưởng.

Một người đặt câu hỏi: “Tại sao lại có những người trong xã hội nhẫn tâm kêu cô ấy nhảy chứ? Tiếng kêu nhói lòng của nhân viên cứu hộ cho thấy cái ác của con người.”

Theo Reuters, báo Thanh niên Trung Quốc trích lời cha mẹ của cô Lý nói rằng con gái của họ bị trầm cảm, đòi tự tử, sau khi bị một thầy giáo quấy rối tình dục vào tháng 9, khi ông này muốn hôn, ôm cô ấy.

Cha mẹ cô đã được nhà trường bồi thường 350.000 nhân dân tệ (khoảng 53,564 đôla) nhưng họ từ chối vì điều đó có nghĩa họ sẽ bị buộc phải rút đơn kiện nam giáo viên.

Tờ báo dẫn lời cha mẹ cô nói: “Chúng tôi không thể ký vào một thỏa thuận nhục nhã đó.”

Cũng theo tờ báo này, Phòng giáo dục thành phố Khánh Dương đã kỷ luật nam giáo viên và đề xuất tiền bồi thường cho gia đình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG