Đường dẫn truy cập

Cựu TT Argentina bị xét xử trong vụ đánh bom trung tâm Do thái


Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát của trung tâm cộng đồng của người Do Thái sau vụ đánh bom hồi năm 1994.
Lính cứu hỏa và nhân viên cứu hộ tìm kiếm trong đống đổ nát của trung tâm cộng đồng của người Do Thái sau vụ đánh bom hồi năm 1994.

Cựu Tổng Thống Argentina Carlos Menem và 12 người khác sẽ ra trước toà hôm nay về cáo trạng là âm mưu đánh lạc hướng cuộc điều tra về vụ đánh bom gây tử vong năm 1994 nhắm vào một trung tâm cộng đồng của người Do thái.

Các công tố viên cáo buộc ông Menem và những bị cáo khác, kể cả cựu Giám đốc Tình báo của ông và một cựu thẩm phán liên bang, đã tìm cách đánh lạc hướng các công tố viên để họ không liên kết vụ đánh bom vào toà nhà của Hội Tương trợ Argentina-Israel với một người sinh quán ở Syria là Alberto Kanoore Edul, người bị tình nghi đã tham gia cuộc tấn công đó.

Ông Menem, 85 tuổi, lên làm tổng thống vào năm 1989 và phục vụ trong chức vụ này trong một thập niên, là người gốc Syria. Hiện ông đang làm Thượng nghị sĩ. Ông đã bác bỏ mọi cáo trạng chống lại ông.

Chưa có ai từng bị bắt giữ hay truy tố về cuộc tấn công ngày 18/7 năm 1994 tại thủ đô Buenos Aires, giết chết 85 người khi một chiếc xe tải chất đầy chất nổ phát nổ khiến cho toà nhà bị sập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG