Đường dẫn truy cập

Cựu nghị sĩ Mỹ ra tòa Zimbabwe vì ‘tàng trữ hình ảnh khiêu dâm’


Cựu nghị sĩ Mỹ Mel Reynolds
Cựu nghị sĩ Mỹ Mel Reynolds
Một cựu nghị sĩ Mỹ bị bắt giữ tại Zimbabwe đã tuyên không có tội trước cáo buộc tàng trữ hình ảnh khiêu dâm.

Ông Mel Reynolds đưa ra lời tuyên bố này trong một phòng xử án ở thủ đô Harare hôm thứ Tư, hai ngày sau khi ông bắt. Ông sẽ ra tòa lần nữa vào ngày thứ Năm để đưa ra tuyên bố trước một cáo buộc riêng rẽ nói ông vi phạm luật nhập cư của Zimbabwe.

Luật sư biện hộ cho ông Reynolds, Arthur Gurira, nói với đài VOA rằng thân chủ của ông bị cao huyết áp và sức khỏe trong tù không được tốt.

Một công tố viên nói rằng ông Reynolds đã bị bắt quả tang cùng với những hình ảnh và video khiêu dâm trên điện thoại di động của ông, vi phạm luật kiểm duyệt của Zimbabwe.

Công tố viên cũng cho biết ông Reynolds khi đó đang cư trú với visa đã hết hạn và lẽ ra phải rời Zimbabwe vào ngày 10 tháng 12 năm ngoái.

Trong những năm 1990, ông Reynolds giữ một ghế dân biểu khu vực thành phố Chicago trong Hạ viện Mỹ và được coi là ngôi sao đang lên trong Đảng Dân chủ. Nhưng ông bị buộc phải từ chức vào năm 1995 sau khi bị kết tội tấn công tình dục, cản trở công lý và gạ gẫm trẻ em thực hiện hành vi khiêu dâm.

Trong lúc ngồi tù ở Mỹ, ông cũng bị kết tội gian lận ngân hàng và vận động tranh cử bất hợp pháp. Ông được Tổng thống Bill Clinton giảm án vào năm 2001.

Ông Reynolds 62 tuổi đã nỗ lực giành lại ghế dân biểu Quốc hội vào năm 2004 và 2013 nhưng cả hai lần đều thất cử.

Ở Zimbabwe, được biết ông tìm đang cách thu hút nhà đầu tư cho một dự án xây dựng khách sạn.

Đại sứ quán Mỹ ở Zimbabwe từ chối bình luận về vụ bắt giữ ông Reynolds.

VOA Express

XS
SM
MD
LG