Đường dẫn truy cập

Lính cứu hỏa Úc gộp 2 đám cháy thành 1 để dễ khống chế


Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt các đám cháy gần nhà cửa tại Bilpin, 75 km (47 dặm) về phía tây Sydney, ngày 22/10/2013.
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt các đám cháy gần nhà cửa tại Bilpin, 75 km (47 dặm) về phía tây Sydney, ngày 22/10/2013.
Lính cứu hỏa tại Australia sáp nhập hai đám cháy rừng lớn trong một nỗ lực tạo nên một đám cháy dễ kiểm soát, trước những điều kiện thời tiết nguy hiểm vào ngày mai.

Các toán cứu hỏa đã làm việc ngày đêm trong tuần qua để dập tắt hàng chục đám cháy tại New South Wales, bang đông dân dân nhất của Australia.

Đám cháy lớn nhất và nguy hiểm nhất xảy ra tại phía tây Sydney, gần Blue Mountains.

Ủy viên Cứu hỏa Nông thôn Shane Fitzsimmons nói “những hoạt động cho cháy lùi” cho thấy có những kết quả tích cực.

Các nhà tiên đoán thời tiết cho biết ngày mai sẽ có gió mạnh và trời nóng, gây nên những lo ngại là 60 đám cháy rừng trong tiểu bang có thể tệ hại hơn nữa.

Các đám cháy đã làm một người đàn ông thiệt mạng và phá hủy hơn 100 ngôi nhà tại New South Wales, nơi tình trạng khẩn cấp đã được ban hành.

Các đám cháy có đường kính 1.600 kilômét đã dữ dội và xảy ra sớm trong mùacháy rừng hàng năm lên đến cao điểm trong mùa hè tại nam bán cầu, bắt đầu vào tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG